Địa chỉ sắm trực tuyến đáng tin cậy

Máy trắc địa là gì? Các loại máy trắc địa

Đăng ngày 16:04, 13/05/2017

Máy đo trắc địa là chỉ chung những dòng máy được dùng trong trắc địa. Hiện nay, máy đo trắc địa với nhiều loại khác nhau, được úng dụng trong ngành trắc địa để đem lại kết quả chính xác, thực hiện nghiên cứu, xây dựng, phục vụ cho nhiều ngành khác nhau. Vậy thực sự máy đo trắc địa là gì và bao gồm những loại nào?

 

Máy đo trắc địa là gì?

 

Trắc địa hay còn gọi là trắc đạc là chỉ việc đo đạc và xử lý xác định vị trí tương đối của các điểm trên bề mặt trái đất và mô tả trên mặt phẳng theo bản đồ, sơ đồ. Trắc địa thực hiện xác định tọa độ XY và độ cao Z, phương hướng, hình dạng của địa hình, địa vật trên mặt đất theo một hệ quy chiếu.Máy đo trắc địa cụ thể là đo khoảng cách, đo góc, đo độ cao, đo hướng, xác định vị trí, xác định phương hướng, trục…

do dac trac dia

Đo đạc trắc địa (nguồn: internet)

Máy trắc địa tiếng Anh là gì? Máy trắc địa theo tiếng Anh dịch thông thường là geodetic machines bao gồm nhiều loại máy khác nhau, với những công dụng riêng trong đo đạc, thể hiện kết quả đo vật lý khác nhau, phục vụ cho nhiều ngành.

 

Các loại máy trắc địa

 

Các loại máy trắc địa bao gồm là máy kinh vĩ, máy toàn đạc điện tử, máy thủy bình, máy định vị GPS, máy dọi laser, máy đo khoảng cách...Trong đó có các loại máy cơ bản là:

  • Máy kinh vĩ: Dụng cụ đo lượng dùng để đo góc ngang và góc mặt của không gian, đo khoảng cách độ cao trong công tác trắc địa, chủ yếu là ngành xây dựng để hỗ trợ xây dựng nhanh và chính xác.
  • Máy toàn đạc điện tử là dụng cụ quang học điện tử đa năng dùng để thiết lập góc và khoảng cách của điểm trên mặt đặt, thiết kế theo nguyên lý số học điện tử và hiển thị số liệu trên màn hình LCD. Máy dùng cho đo đạc khảo sát địa hình, trắc địa công trình xây dựng là nhiều.
  • Máy thủy bình là máy dùng để đo cạnh, đo góc và xử lý dữ liệu về cạnh và góc, đo cao độ trong đo đạc khảo sát tính toán khối lượng đào đắp công trình xây dựng.Máy dùng trong khảo sát thực địa xây dựng.
  • Máy dọi laser là máy tự động cân bằng, chiếu một điểm ngang thủy bình vuông góc và 2 điểm đứng thông tầng để đo đạc trong thi công xây dựng, trang trí nội ngoại thất.
  • Máy định vị GPS là máy dùng để đánh giá chính xác vị trí,  kinh độ, vĩ độ vị trí mặt bằng trong một khoảng cách nhất định, định vị tương đối dùng trị đo mã C1 trong thời gian thu từ khoảng 1 – 1,5 phút.

trac dia cong trinh cau duong

Sử dụng máy đo đạc trắc địa (nguồn: internet)

Ứng dụng chủ yếu của máy trắc địa là:

  • Trắc địa bản đồ: đo vẽ bản đồ phục vụ công tác địa chính, địa hình, quy hoạch xây dựng
  • Trắc địa mỏ: Đo và lập bản đồ địa hình, địa cính, bản đồ chuyên đề phục vụ khai thác mỏ.
  • Trắc địa công trình: Dùng khảo sát thiết kế công trình, triển khai bản vẽ thiết kế trên giấy ra thực địa, phục vụ thi công và giám sát công trình đúng bản vẽ…
  • Trắc địa ảnh: Xử lý kết quả trắc địa qua ảnh
  • Trắc địa cao cấp: Thực hiện đo đạc quy mô toàn cầu

Mỗi loại máy có những chức năng riêng, để đo đạc kết quả được tốt nhất trong ngành đo đạc, xây dựng và địa chất để xác định vị trí nhanh và chuẩn xác. Máy trắc địa hiện nay đều là hàng nhập khẩu và thường có giá khá cao. Vì thế bạn cần chọn mua máy trắc địa ở đơn vị uy tín đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu sản phẩm cùng với giá bán phù hợp, đúng giá nhất.

 

Cửa hàng bán máy trắc địa

 

Hiện có nhiều cửa hàng bán máy trắc địa trên thị trường cả nước và bạn cần chọn đơn vị uy tín, cung cấp đa dạng mẫu máy trắc địa cũng như có giấy tờ nhập khẩu rõ ràng xuất xứ, kết hợp kiểm định máy đảm bảo hoạt động tốt, chắc chắn. Đồng thời chú ý đến chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm.

trac dia cong trinh

Mua máy trắc địa chất lượng (nguồn: internet)

Cửa hàng bán máy trắc địa của Công ty Trường Sơn tự hào là địa chỉ bán máy chính hãng, nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng, chắc chắn, sản phẩm chất lượng cao, được kiểm định chặt chẽ trước khi giao hàng. Cửa hàng giao hàng miễn phí, nhanh chóng, bảo hành dài lâu an tâm. Và đặc biệt giá bán phải chăng, đảm bảo đúng giá và rẻ nhất thị trường cho quý khách. Quý vị hãy đến tại cửa hàng 2Bis Trường Sơn, P.2 , Q. Tân Bình, TPHCM hoặc liên hệ qua hotline 094 7329 229 để được tư vấn chi tiết nhé!

 

 

Tin khác
Bình luận Facebook:
Bình luận:
comment-iconNhận xét của khách hàng về tin Máy trắc địa là gì? Các loại máy trắc địa:
(Bạn phải là thành viên mới có quyền viết bình luận. Đăng nhập hoặc Đăng ký)

Mã bảo vệ: captcha-code

Vui lòng thực hiện các vấn đề dưới đây:

Tags:
Top