Địa chỉ sắm trực tuyến đáng tin cậy

Cách đo máy toàn đạc điện tử và một số điều liên quan

Đăng ngày 15:26, 13/05/2017

Máy toàn đạc điện tử là là thiết bị dùng để thiết lập những trị đo vật lý gồm góc và khoảng cách, chuyên dụng trong ngành trắc địa. Đây là loại máy được sử dụng phổ biến với độ chính xác cao, gọn nhẹ. Mua máy toàn đạc điện tử phục vụ việc đo đa trong địa chất, công trình xây dựng...đem lại hiệu quả cao. Vậy cách đo máy toàn đạc điện tử như thế nào?

 

Cách đo máy toàn đạc điện tử

Máy toàn đạc điện tử được sử dụng để đo khoảng cách, đo tọa độ theo góc hoặc góc vuông, đo góc, đo độ cao không với tới, đo khoảng cách gián tiếp, đo đường chuyền....Sau khi đo đạc máy sẽ xuất dữ liệu để người đo trực tiếp lấy dữ liệu và đưa ra kết quả qua màn hình LCD.  Nguyên lý đo của máy là đo xa theo phương thức: một đầu là đặt bộ phận thu phát cũng chính là điểm đặt máy, một đầu là hệ thống phản hồi tín hiệu và cũng là gương. Khi đo, bộ phận phát sẽ phát đi tín hiệu đến hệ thống phản hồi, hệ thống này phản hồi lại hệ thống thu để cho ra kết quả.

man hinh lcd may toan dac

Máy toàn đạc có màn hình LCD

Cách đo máy toàn đạc điện tử được thực hiện theo những bước khác nhau tùy thuộc vào các loại máy với những điểm khác nhau trong thiết kế của từng dòng máy. Khi mua máy toàn đạc, người mua sẽ được cấp hướng dẫn sử dụng đầy đủ và chi tiết từ nhà sản xuất và đơn vị cung cấp để thực hiện đo đạc tốt nhất.

Bên cạnh đo đạc trắc địa thông thường thì khi áp dụng máy trong giác móng công trình xây dựng, người đo phải thực hiện theo các bước riêng. Giác móng bằng máy toàn đạc đem lại kết quả chính xác, kiểm tra thực địa để xây dựng công trình tốt hơn.

Chú ý hằng số gương máy toàn đạc

Một phụ kiện đi kèm của máy toàn đạc rất quan trọng là gương. Để thực hiện đo đạc chính xác thì hằng số gương máy toàn đạc cần được kiểm nghiệm lại rõ ràng và chính xác. Hằng số gương sai có thể khiến kết quả đo cạnh bị sai, kết quả đo lưới, đo chi tiết sẽ bị sai liên tiếp và kết quả cuối cùng không chính xác. Tùy theo từng loại máy khác nhau mà hằng số gương này sẽ được mặc định khác nhau từ nhà sản xuất, trước khi đo đạc cần kiểm nghiệm lại để xác định độ chính xác của hằng số với thông số ghi trên gường.

Để kiểm tra hằng số gương máy toàn đạc bạn thực hiện theo trình tự:

Bước 1: Bố trí máy tại vị trí cố định: trên bãi đất đống, chọn mặt phẳng tương đối để đảm bảo các điểm có cùng độ cao, bố trí 3 điểm thằng hàng trên bãi đất.

bo tri diem dat may kiem tra hang so guong may toan dac

Kiểm tra hằng số gương máy toàn đạc

Bước 2: Đo đạc và tính hằng số gương:

  •  Trước khi đo, hằng số gương được cài đặt về 0.
  • Đặt máy ở điểm A để đo đoạn AB, AC.
  • Di chuyển đến điểm B và đo BC
  • Hằng số gương là chênh lệch giữa các giá trị khoảng cách đo được ở trên
  • Công thức tính hằng số K: K=  AC-( AB+BC)

Nếu kết quả này trùng với thông số ghi trên gương thì đã chính xác và kiểm tra xong hằng số. Đây là một bước quan trọng để đo đạc chính xác vì thế bạn không được bỏ qua. Mỗi dòng máy sẽ có những quy định riêng do vậy cần tìm hiểu trước khi chọn mua cũng như thực hiện đo đạc.

Tư vấn mua máy toàn đạc điện tử

Hiện nay có nhiều dòng máy toàn đạc được cung cấp bởi nhiều đơn vị khác nhau cũng như có nhiều công ty, đơn vị bán máy trên thị trường. Do đó để chọn mua được sản phẩm tốt nhất, quý vị cần lưu ý những tư vấn mua máy toàn đạc điện tử như sau:

  • Chọn mua máy theo thương hiệu tốt. Hiện nay những loại máy thương hiệu Topcon, Leica, Nikon, Sokkia, South...là những thương hiệu sản xuất máy toàn đạc điện tử chất lượng, nhiều mẫu mã với những ưu việt riêng nên chọn.
  • Chọn mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng để đo đạc trong trường hợp nào.
  • Chọn mua máy tại đơn vị uy tín, đảm bảo hàng nhập khẩu rõ nguồn gốc, có giấy kiểm định máy, có bảo hành lâu dài, giao hàng nhanh và chế độ bán hàng tốt. Nên chú ý đến giá bán giữa các đơn vị cung cấp bằng cách tham khảo trên Internet của các trang website công ty bán hàng.

may toan dac fullbox

Mua máy toàn đạc đầy đủ phụ kiện

Tại Công ty Trường Sơn, quý vị có thể chọn mua máy toàn đạc điện tử thương hiệu nhập khẩu, đảm bảo chất lượng và giá cả rẻ nhất thị trường. Hãy liên hệ qua hotline 0947.329.229 để được tư vấn đầy đủ về máy toàn đạc ngay hôm nay!

 

Nguồn: sieuthitracdia.com

Tin khác
Bình luận Facebook:
Bình luận:
comment-iconNhận xét của khách hàng về tin Cách đo máy toàn đạc điện tử và một số điều liên quan:
(Bạn phải là thành viên mới có quyền viết bình luận. Đăng nhập hoặc Đăng ký)

Mã bảo vệ: captcha-code

Vui lòng thực hiện các vấn đề dưới đây:

Tags:
Top