Địa chỉ sắm trực tuyến đáng tin cậy

Những điều cần biết về máy thủy bình tự động

Đăng ngày 15:07, 13/05/2017

Trong đo đạc địa chất, công trình, máy thủy bình tự động là dụng cụ đo đạc được nhiều người chọn lựa sử dụng, bên cạnh những dòng máy thủy bình khác. Vậy máy thủy bình tự động là gì?  Cấu tạo ra sao và sử dụng để làm gì, như thế nào trong đo đạc xây dựng, địa chất....?

 

Máy thủy bình tự động là gì?

Máy thủy bình là dụng cụ đo đạc hiện đại. Trước khi có máy thủy bình điện tử thì máy thủy bình tự động là dòng máy đầu tiên được sản xuất và sử dụng. Máy thủy bình tự động là thiết bị có hệ thống tự động cân bằng, bù trừ sai số và dùng nguyên tắc tia ngắm nằm ngang với bề mặt thủy chuẩn gốc. Loại máy này dễ sử dụng, chỉ cần cân bằng so bộ bọt thủy là máy sẽ thiết lập tự động bù trừ sai số từ đó cập nhật chính xác một cách nhanh nhất số liệu. 

Máy thủy bình tự động Topcon AT-B4

Máy thủy bình tự động dễ sử dụng

Máy thủy bình tự động tên tiếng Anh là Automatic Level, được dùng để dẫn truyền độ cao, xây dựng lưới độ cao trong địa chính, trắc địa, dùng dẫn truyền cao độ điểm, san lấp mặt bằng, quan trắc lún công trình ...Máy thủy bình tự động dùng mia thường, mia invar, máy cơ không dùng năng lượng, vừa đo vừa đọc số để ghi nên cần thời gian. Nhưng giá máy thủy bình tự động rẻ hơn máy thủy bình laser.

Cấu tạo máy thủy bình tự động

Cấu tạo máy thủy bình tự động bao gồm hai phần cơ bản là bộ phận  ngắm và bộ phận cân bằng, đi kèm là chân giá đỡ và thước đo mia. Tùy theo từng dòng máy thương hiệu khác nhau mà cấu tạo cũng có những thay đổi riêng tuy nhiên thì vẫn bao gồm:

  • Ống kính, thị kính, vật kính, ốc điều quanh. Đây là những phần cơ bản của bộ phận ngắm trong đó ống kính quan trọng nhất, phải trong và không bị vỡ, nứt...
  • Bộ phận cân bằng có 3 ốc cân bằng chủ chốt và ống cân bằng. Có hai loại ống cân bằng là ống dạng tròn và dạng dài. Trong trường hợp máy không có ống thăng bằng dài thì sẽ có bộ phận tieu ngắm, gương, thấu kính, lăng kính treo...đi kèm.
  • Chân giữ máy
  • Thước đo mia dùng để đo độ cao hình học, có nhiều vạch khác nhau để đọc số.

Tùy theo mỗi thiết kế máy thủy bình tự động riêng mà cấu tạo của máy có thể thay đổi để tiện lợi sử dụng theo nghiên cứu của nhà sản xuất. Máy thủy bình tự động có các thương hiệu tiên tiến như: Nikon, Topcon, Leica, Sokkia, Pentax, Lazer...các loại máy này đều có tính ưu việt riêng, độ chính xác, độ bù, thông số kỹ thuật khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. 

Máy thủy bình tự động giá rẻ không?

Máy thủy bình tự động Nikon AX-2S

Giá máy thủy bình phụ thuộc thiết kế và thương hiệu

Ứng dụng máy thủy bình tự động trong đo cao độ, độ góc độ xa của điểm cố định hay so sánh độ cao của hai điểm chính xác đến từng mm. Khi ứng dụng trong đo đạc, địa trắc, máy đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh máy  tự động còn có máy điện tử với điểm ưu việt riêng. Máy thủy bình tự động giá rẻ hơn so với máy thủy bình điện tử vì thế mà dễ chọn mua hơn, Giá bán máy cũng phụ thuộc vào từng thương hiệu và thiết kế máy khác nhau, vì thế mà khi chọn mua, quý vị cần lưu ý chọn đơn vị uy tín, đảm bảo được chất lượng và giá thành đúng nhất.

Địa chỉ bán máy thủy bình tự động

Hiện nay có nhiều công ty bán máy thủy bình mà quý vị có thể tham khảo và tìm hiểu thông qua bạn bè, người thân hay trên Internet. Các công ty cung cấp máy đều có trang website riêng, thông tin đầy đủ về các sản phẩm, chất lượng và giá cả. Quý vị có thể so sánh tại các công ty khác nhau, chọn đơn vị có nhiều sản phẩm mẫu mã khác nhau để chọn lựa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Máy thủy bình tự động Leica NA-724

                                Máy thủy bình tự động chất lượng giá rẻ            

Và công ty Trường Sơn là địa chỉ dành cho quý vị. Với đa dạng mẫu mã máy thủy bình tự động cung cấp, giấy tờ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu chắc chắn cùng bảo hành dài lâu, kiểm định 1 năm miễn phí, giao hàng miễn phí nhanh chóng, Trường Sơn sẽ cung cấp đến quý vị sản phẩm máy chất lượng cao và dễ dàng mua bán nhanh chóng. Quý vị sẽ được hỗ trợ tư vấn về các dòng máy, thương hiệu khác nhau với giá thành riêng, để chọn lựa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Tùy từng yêu cầu sử dụng, đội ngũ tư vấn tại công ty Trường Sơn sẽ đem đến sản phẩm phù hợp nhất, nhanh gọn và chính xác giúp quý vị an tâm sử dụng. Hãy liên hệ ngay với Trường Sơn để được tư vấn chi tiết về máy thủy bình tự động chất lượng cao, giá rẻ!

 

Nguồn: sieuthitracdia.com

Tin khác
Bình luận Facebook:
Bình luận:
comment-iconNhận xét của khách hàng về tin Những điều cần biết về máy thủy bình tự động:
(Bạn phải là thành viên mới có quyền viết bình luận. Đăng nhập hoặc Đăng ký)

Mã bảo vệ: captcha-code

Vui lòng thực hiện các vấn đề dưới đây:

Tags:
Top